Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages

นับถอยหลัง 5 สเต็ปหลับชัวร์ พร้อมฟิต.. รับวันใหม่!

น้องๆ หลายคนคงเคยอ่านหนังสือจนดึก แต่บางทีก็ปิดไฟนอนแล้วทำยังไงก็ดันนอนไม่หลับซะงั้น!! วันนี้เราลองมาดูทริค 5 ขั้นตอนง่ายๆ ให้ร่างกายของเราได้นอนหลับพักผ่อนเตรียมตื่นไปสอบแบบฟิตเต็มที่กันดีกว่า จะมีอะไรบ้าง เริ่มนับถอยหลังกันเลย! 5.. 4.. 3.. 2.. GO..! 🛌

🕑 6 ชั่วโมงก่อนนอน: ลองหากิจกรรมยืดเส้นยืดสายทำระหว่างวัน ให้ร่างกายของเราได้ออกกำลังสักเล็กน้อย จะนอนหลับได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

🕑 4 ชั่วโมงก่อนนอน: พยายามเลี้ยงอาหารมื้อหนัก อาหารที่มีรสจัด หรือของหวาน รู้แบบนี้ก็อย่าแอบกินมื้อดึกหนักๆ กันล่ะ!

🕑 1 ชั่วโมงก่อนนอน: ตั้งนาฬิกาปลุกให้เรียบร้อยแล้ววางมือถือของน้องๆ ลงก่อนนะ แสงจากมือถือ และหน้าจออื่นๆ จะรบกวนการที่สมองจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

🕑 15 นาทีก่อนนอน: หากิจกรรมที่ผ่อนคลายทำเล็กน้อย อย่างการอ่านหนังสือนิยาย หรือทำสมาธิสักหน่อย ร่ายกายของเราจะได้เริ่มง่วง

🕑 ถึงหมอน!: จัดที่นอนให้เรียบร้อย พยายามทำให้สภาพแวดล้อมอย่างเตียงที่เรานอนสบายกับเรามากที่สุด และนอนในอุณหภูมิที่พอเหมาะนะ (ประมาณ 20-25°C)

เพียงเท่านี้ ร่ายกายของเราก็จะพร้อมนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ไว้เตรียมตัวจะตื่นไปลุยข้อสอบแบบฟิตๆ กันแล้ว! ตั้งใจอ่านหนังสือแล้วก็อย่าลืมพักผ่อนดูแลตัวเองกันด้วยนะ ..ฝันดีจ้า! 😴💤

👇 คลิก วางแผนการเรียนเพื่ออาชีพในฝัน

อย่าลืมกด LIKE 👍 Facebook Fanpage ของ ออนดีมานด์ OnDemand สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ เพื่อไม่ให้พลาด สาระดีๆ ข่าวสาร และสิทธิพิเศษ นะคร้าบบ