คณิต

เรียน คณิต ออนไลน์ ยังไงให้ได้ผลสูงสุด

สมัยก่อน ถ้าอยากจะ เรียนพิเศษ ก็ต้องเดินทางไปเรียนที่สถาบัน หรือ โรงเรียนกวดวิชา เพียงอย่างเดียว ถ้าสถานที่นั้น ไกลจากบ้านของเรามากนี่แทบจะหมดหวัง หรือบางที เดินทางพอไหว แต่เวลาเปิดคอร์สก็ไม่ตรงกับช่วงที่สะดวกซะอย่างงั้น! OnDemand จึงพัฒนาระบบให้น้อง ๆ ได้ เรียนคณิตออนไลน์ ที่ไหน..เมื่อไหร่ก็ได้ ง่ายเหมือนเปิดดู ซีรีส์ ซึ่งระบบนี้มีชื่อแอปว่า Learn Any Where ครับแต่ทีนี้ พอเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์แล้ว ไม่มีอาจารย์คอยจ้อง จะยังตั้งใจเหมือนตอนเรียน คอร์สสด มั้ย? พี่บรรจง ขอแนะนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้น้องนำไปปรับใช้กัน เพื่อให้สามารถเรียนได้อย่างคุ้มค่า และเห็นผลสูงสุด .. ตามไปดูกันเล้ย!

 

เมื่อสมัครเรียนเป็น คอร์สออนไลน์ แล้ว น้องสามารถบริหารจัดตารางเวลาได้ตามใจชอบ โดยไม่ต้องกังวลว่า คอร์สเรียนที่ลงไป เวลาเรียนจะชนกันหรือเปล่า แต่แนะนำให้น้อง วาดตารางส่วนตัว ขึ้นมา จดให้ชัดเจนว่า จะเรียนคอร์สไหนกี่โมงถึงกี่โมง รวมถึงตั้งเป้าหมาย เช่น จะเก็บเนื้อหาเรื่องสถิติให้จบภายในสิ้นเดือน หรือ อาทิตย์นี้จะจับเวลาทำโจทย์ให้ได้ 3 ชุด เป็นต้น แล้วให้รางวัลตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อทำได้ตามเป้าหมายด้วยนะ จะได้มีกำลังใจเรียนต่อเยอะ ๆ ครับ

 

ระบบของ Learn Anywhere ก็เป็นตามชื่อเลย คือ น้องจะเรียนที่ไหนก็ได้ เรียนผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือ ก็ได้ เพราะฉะนั้น จะเปิดดูเพลิน ๆ ระหว่างเดินทางก็ย่อมได้ (กับประเทศของเราที่ในหนึ่งวัน ต้องใช้เวลาอยู่บนท้องถนนนานมาก ๆ ราววันละ 2-3 ชม. เนี่ย ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ นะครับ /ขำแห้ง)แต่ถ้าให้ดีที่สุด พี่บรรจงคิดว่า เวลาที่จะเรียนจริงจัง ควรหาสถานที่สงบ ๆ จะได้มีสมาธิ โฟกัสกับเนื้อหาตรงหน้าได้อย่างเต็มที่ มีโต๊ะให้วางจอ วางสมุดจดได้ด้วยจะยิ่งดี จะเป็นที่บ้าน ห้องสมุด ร้านกาแฟ หรือ Co-working Space เลือกได้ตามใจ ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

 

นั่งฟังอย่างเดียวอาจเวิร์คไม่พอ เพราะเราอาจจะมโนไปเองได้ว่าเข้าใจ ตอนเรียนควรขีดเขียนแก้โจทย์ตามที่พี่ ๆ อธิบาย กลับมาทำสรุปสูตรที่ใช้ตามหัวข้อต่าง ๆ ที่สำคัญเมื่อเป็นวิชาคณิตศาสตร์แล้ว เรื่องสำคัญ คือ ต้องประยุกต์ใช้ให้เป็น เห็นโจทย์แล้วต้องนึกออกว่าจะนำสูตรอะไรมาแก้ ดังนั้นควรฝึกทำแบบฝึกหัดเยอะ ๆ ข้อสอบเก่าจะช่วยรีเช็กให้ว่าเราเข้าใจจริง ไม่ได้มโนนะจ๊ะ ระหว่างที่ทำอาจลองฝึกจับเวลาไปด้วย เวลาลงสนามสอบจริงจะได้ไม่ลนลานครับ

 

การนั่งเรียน นั่งทำข้อสอบเก่า เน้นเอาปริมาณ แต่ไม่ได้ใช้เวลาวิเคราะห์ หรือประเมินผลตัวเอง ว่าตรงไหนเป็นจุดแข็ง จุดอ่อน ของตัวเรา อาจเป็นสิ่งที่ทำน้องบางคนพลาดไปหลายคะแนนข้อดีของการเรียนผ่าน วิดีโอออนไลน์ คือ สามารถกรอฟังซ้ำไปซ้ำมาได้ ฉะนั้นต้องใช้จุดนี้ให้คุ้ม เมื่อลองทำข้อสอบเก่าแล้ว กลับมาสังเกตด้วยว่ามีข้อที่ยังทำผิด ทำไม่ได้ จุดที่ไม่เก็ท ตรงไหนบ้าง แล้วกลับไปเรียนทบทวนอีกรอบได้เลยครับ หรือ ถ้ายังเป็นจุดที่ไม่ได้เรียน ก็ลองมองหาคอร์สเรียนเพิ่มเติมดูนะครับ

 

สุดท้ายแล้ว ถ้ามีตรงไหนไม่เข้าใจ ถามได้เลย! เวลาเรียน คอร์สสอนสด ต้องยกมือถาม ต่อหน้าเพื่อน อาจมีเขิน ๆ บ้าง กลัวคนมองว่าเราก๊ง หรือ กังวลว่าถ้าให้อาจารย์พูดอีกรอบ จะทำให้คนอื่นเสียเวลา แต่พอเรียนผ่านระบบออนไลน์แล้ว ไม่ต้องเขิน ไม่ต้องอาย อย่าได้กังวลใด ๆ เลยครับแอปพลิเคชัน Learn Anywhere จะมีระบบ Clear ที่น้องสามารถถามคำถามทิ้งไว้ได้ แล้วจะมีพี่ ๆ เข้ามาตอบให้ภายใน 24 ชม.

ดูคอร์ส เรียน คณิต ออนไลน์ ได้ทางนี้

 

การเรียนออนไลน์สะดวกสบายก็จริง แต่จะได้ผลดีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวน้องด้วย ต้องวางแผนให้ดี มีความมุ่งมั่น จริงจัง มีวินัย และความรับผิดชอบในตนเองนะครับผม

พี่บรรจงขอเป็นกำลังใจ ให้น้องประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งใจทุกคนครับ

https://www.youtube.com/watch?v=foD5ks0lifc

 

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

ดีลดี ดีลเดียวก่อนหมดวันแห่งความรัก สมัครเลย

วันนี้เท่านั้น! รับ ID Book ฟรีทันที

ที่สาขาออนดีมานด์

พี่ออนดี้ส่งโมเมนต์สุดพิเศษให้น้อง

ต้อนรับวันวาเลนไทน์

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
วันสุดท้ายแล้ว
3 ชม สุดท้ายแล้วสมัครคอร์เลย
รับฟรี! ชุดแนวข้อสอบ TPAT3
ส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท
ส่วนลดสูงสุด 500 บาท

นับถอยหลังก่อนสอบเข้าเตรียมอุดม (9 มี.ค. 67)

Days
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
โปรสุดท้าย NETSAT
เพื่อน้องมข. อีก 14 วันก่อนสอบ
โปรสุดท้าย เพื่อน้อง TU
อีก 1 เดือน ก่อนสอบ
ด่วน LIVEติว เลข โค้งสุดท้าย
ก่อนสอบเตรียมอุดมฯ