มหิดล

6 เทคนิคสุดปัง! ทำแล้วเพิ่มโอกาสติด “มหิดล”

มหิดล

สุดยอดเทคนิคสอบเข้ามหิดล ที่น้องๆ ทุกคนควรรู้!

โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ หรือที่น้องๆ คุ้นหูกันในชื่อของ #MWIT เป็นโรงเรียนม.ปลาย ที่ถือเป็นความใฝ่ฝันอันดับต้น ๆ ของเด็กม. ต้น มาทุกยุคทุกสมัย! โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่มีความถนัดและสนใจเกี่ยวกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ และแน่นอนมาโรงเรียนเริศขนาดนี้ ๆ การแข่งขันก็ต้องสูงปรี๊ด

แต่เอ๊ะ? ถ้าอยากสอบติดโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ต้องทำอย่างไรนะ วันนี้ออนดีมานด์ได้รวมเคล็ดลับเด็ดที่ทำให้น้อง ๆ ติดมหิดลได้ไม่ยาก!

📍รายละเอียดการต้องเป๊ะ
สมัครสอบวันไหน ข้อสอบปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีการสอบกี่รอบ รายละเอียดเหล่านี้ต้องศึกษาให้ดี เพราะถ้าเรารู้ข้อมูลที่ละเอียดครบถ้วนจะทำให้เราสามารถวางแผนได้อย่างรัดกุม และไม่พลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ นั่นเอง

โดยโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์จะแบ่งการสอบออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเปิดรับสมัครในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และสอบช่วงกลาง – ปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ถ้าผ่านรอบแรกแล้วต้องสมัครรอบที่สองต่อ ซึ่งจะเปิดรับในช่วงกลางเดือนมกราคมของปีถัดไปนั่นเอง ที่สำคัญโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ใช้วิชาสอบเข้า 2 วิชาเท่านั้น ได้แก่ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์

📍ฝึกทำข้อสอบจริง
การฝึกทำข้อสอบจริงจะทำให้น้อง ๆ ได้รู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง ว่าเราควรฝึกโจทย์บทไหนเพิ่มเพื่อให้ได้คะแนนมากขึ้น หรือควรเสริมตรงไหนให้คะแนนพุ่งขึ้นไปอีก พอทราบจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองแล้วจะทำให้น้อง ๆ สามารถเตรียมตัวเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำข้อสอบของตัวเองได้อย่างเต็มที่

📍แบ่งเวลาให้เป็น
น้อง ๆ อย่าลืมประเมินตนเองว่าเวลาเตรียมตัวกับบทเรียนและข้อสอบที่ต้องเก็บนั้นมีระยะเวลาที่สอดรับกันไหน อย่าลืมแบ่งเวลาในการเตรียมตัวแต่ละบทเรียนให้ดี เพื่อให้สามารถเก็บได้ทุกบท และมีเวลาฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริง

📍สรุปด้วยตนเอง
น้อง ๆ ควรที่จะสามารถจัดกลุ่มความรู้ได้ด้วยตัวเอง ผ่านการทำสรุป เช่น สรุปในรูปแบบแผนผังภาพ รวมถึงควรใช้สีสันสดใสในการจัดสรุปด้วย เพื่อให้น้อง ๆ ได้ทบทวนความรู้ที่ตนเองเรียนมาด้วยตนเองอย่างเป็นระบบนั่นเอง

📍เรียนพิเศษคอร์สเริศ ๆ
บางครั้งเราก็จำเป็นที่จะมีคนมาช่วยไกด์ไลน์ว่าควรอ่านตรงไหน เพิ่มเสริมต้องไหน รวมถึงเทคนิคการทำโจทย์ที่เราอาจจะไม่สามารถค้นพบมันด้วยตัวเอง การเรียนพิเศษก็จะเป็นช่วยให้เราเตรียมตัวพร้อมขึ้นได้กับเวลาที่กระชั้น และติวเตอร์ที่เก่งบจะทำให้เราทำข้อสอบได้ตรงจุดมากขึ้น 

ซึ่งคอร์สเรียนเหล่านี้ของออนดีมานด์ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ทำโจทย์ได้เป๊ะปัง และเพิ่มโอกาสสอบติดแน่นอน

📍วันจริงต้องพร้อม!
อ่านหนังสือมาหนักมา เรียนพิเศษมาเยอะแค่ไหน แต่น้อง ๆ ควรที่จะเตรียมพร้อมทางร่างกายและจิตใจให้พร้อมในวันจริงด้วย โดยต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ งดของหมักดองเพื่อป้องกันการท้องเสียในวันสอบ รวมถึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าลืมจิบน้ำเปล่าบ่อย ๆ เพื่อกระตุ้นการทำงานของสมอง มากไปกว่านั้นควรฝึกทำสมาธิ เพื่อไม่ให้เราตื่นเต้นจนเกินไป เชื่อมั่นในตัวเองและพูดกับตัวเองว่า “เราทำได้!!” เพื่อให้ความรู้ที่เตรียมตัวมาได้สามารถช่วยในการพาเราไปถึงฝั่งฝัน

สุดท้ายนี้ขอให้น้อง ๆ สู้ ๆ กับการเตรียมตัวสอบเข้ามหิดลกันนะ! มุ่งมั่น ตั้งใจ ไปถึงฝันแน่นอน! อย่าลืมเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ ขออวยพรให้น้อง ๆ ติดมหิดลกันทุกคนเลยนะ ❤️

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที
ชั่วโมง
นาที

ดีลดี ดีลเดียวก่อนหมดวันแห่งความรัก สมัครเลย

วันนี้เท่านั้น! รับ ID Book ฟรีทันที

ที่สาขาออนดีมานด์

พี่ออนดี้ส่งโมเมนต์สุดพิเศษให้น้อง

ต้อนรับวันวาเลนไทน์

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

พบกับข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าเก่า

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที
ส่วนลดสูงสุด 500 บาท
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !

นับถอยหลังก่อนสอบเข้าเตรียมอุดม (9 มี.ค. 67)

Days
3 ชม สุดท้ายแล้วสมัครคอร์เลย
ส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท
รับฟรี! ชุดแนวข้อสอบ TPAT3
วันสุดท้ายแล้ว
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
โปรสุดท้าย NETSAT
เพื่อน้องมข. อีก 14 วันก่อนสอบ
โปรสุดท้าย เพื่อน้อง TU
อีก 1 เดือน ก่อนสอบ
ด่วน LIVEติว เลข โค้งสุดท้าย
ก่อนสอบเตรียมอุดมฯ