แพทยศาสตร์ ม.เกษตร แพทย์ มก.

คณะ “แพทยศาสตร์ ม.เกษตร” หลักสูตรใหม่ ม.เกษตรศาสตร์ DEK67 เตรียมตัวไว้ให้ดี

แพทยศาสตร์ ม.เกษตร แพทย์ มก.

หลาย ๆ คน คงรู้จักมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กันอยู่แล้ว แต่ถ้าพูดถึงม.เกษตรฯ คงจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะนึกถึง คณะเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะม.เกษตรฯ เองก็มีหลายวิทยาเขตให้เลือกเรียนไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิงของวัยรุ่นอย่างวิทยาเขตบางเขน ถ้าใครชอบทะเลก็วิทยาเขตศรีราชา หรือแหล่งธรรมชาติอย่างวิทยาเขตกำแพงแสน ที่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 7,951 ไร่ และวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร 


แต่เมื่อไม่นานมานี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้มีการทำการจัดตั้ง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  (“แพทยศาสตร์ ม.เกษตร”) เพื่อดำเนินการเรียน การสอน วิจัย เพื่อการผลิตแพทย์ และให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน ในบริบทของ เวชศาสตร์การเกษตรและชีวนวัตกรรม (Agro-Medicine and Bio-Innovation) โดยมีแผนในการเปิดรับนิสิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567

หลักสูตรที่เปิดรับ คณะ แพทยศาสตร์ ม.เกษตร

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศาสตร์เปิดทำการสอนหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาแพทยศาสตร์ และนิสิตทุกคนจะได้เรียนรู้ในสาขาเวชศาสตร์การเกษตรและชีวนวัฒกรรม ซึ่งเป็นสาขาทางการแพทย์ที่แรกในประเทศไทยอีกด้วย 

 

การเรียนการสอนในช่วงแรกจะได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้ามาเป็นสถาบันพี่เลี้ยง เนื่องจากปัจจุบันมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการจัดการเรียนกลุ่มวิทยาศาสตร์พื้นฐานวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ที่คณะวิทยาศาสตร์อยู่เช่นกัน

การเรียนในแต่ละชั้นปี คณะ แพทยศาสตร์ ม.เกษตร

ชั้น Pre - clinic ( ปี 1 - ปี 3 )

เรียนที่วิทยาเขตบางเขน โดยจะใช้ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการร่วมกับนิสิตสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ และนักศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

ชั้น Clinic ( ปี 4 - ปี 6 )

เรียนที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร และโรงพยาบาลพยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี และในอนาคตจะเรียนที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันโครงการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ ตั้งอยู่สำนักงานชั่วคราว อาคารศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ 60 พรรษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน และที่ตั้งโรงพยาบาลแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดี

บอกเลยว่านี่เป็นโอกาสดีและเป็นอีก 1 ทางเลือกของน้อง ๆ DEK66 เลยทีเดียว หากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังไม่มั่นใจ หรือมีแผนการเตรียมตัวสอบใน TCAS67 ก็ยังสามารถติดต่อสอบถาม หรือปรึกษาพี่ ๆ OnDemand ได้ทั้งทาง Call center 02-2519456 หรือ พี่ ๆ OnDemand ทุกสาขาทั่วประเทศไทย

อย่าลืมกด LIKE 👍 Facebook Fanpage ของ ออนดีมานด์ ความถนัดแพทย์ ออนดีมานด์ เพื่อไม่ให้พลาด สาระดีๆ ข่าวสาร และสิทธิพิเศษ นะคร้าบบ

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที
ชั่วโมง
นาที

ดีลดี ดีลเดียวก่อนหมดวันแห่งความรัก สมัครเลย

วันนี้เท่านั้น! รับ ID Book ฟรีทันที

ที่สาขาออนดีมานด์

พี่ออนดี้ส่งโมเมนต์สุดพิเศษให้น้อง

ต้อนรับวันวาเลนไทน์

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที

พบกับข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าเก่า

เหลือเวลา

ชั่วโมง
นาที
ส่วนลดสูงสุด 500 บาท
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !

นับถอยหลังก่อนสอบเข้าเตรียมอุดม (9 มี.ค. 67)

Days
3 ชม สุดท้ายแล้วสมัครคอร์เลย
ส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท
รับฟรี! ชุดแนวข้อสอบ TPAT3
วันสุดท้ายแล้ว
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
สิ้นสุดการรอคอย สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ TCAS DEK68 เวอร์ชั่นใหม่ มาแล้ว !
โปรสุดท้าย NETSAT
เพื่อน้องมข. อีก 14 วันก่อนสอบ
โปรสุดท้าย เพื่อน้อง TU
อีก 1 เดือน ก่อนสอบ
ด่วน LIVEติว เลข โค้งสุดท้าย
ก่อนสอบเตรียมอุดมฯ