


“คิดไอเดียเจิดๆ ให้กลายเป็นภาพจริงๆ”
มีความอาร์ตในตัว เข้าใจการจัดวางองค์ประกอบภาพ สามารถใช้โปรแกรมพื้นฐานอย่าง Photoshop หรือ Illustrator ได้ดี ทำงานคิดไอเดียร่วมกับ ตำแหน่ง Creative Copywriter







– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา, สายมัลติมีเดีย)
– สถาปัตยกรรมศาสตร์
– ออกแบบนิเทศศิลป์
– ศิลปกรรมศาสตร์


“หาไอเดียคมๆ คิดคำให้คนจำได้”
อาชีพนี้เป็นเพื่อนซี้กับพจนานุกรม เพราะไม่มีคำว่าเขียนผิด คิดไอเดียคู่กับ Creative Art Director แต่ผลงานออกมาในรูปแบบคำ และข้อความ สามารถเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี







– นิเทศศาสตร์
– อักษรศาสตร์
– ศิลปศาสตร์
– มนุษยศาสตร์
– สถาปัตยกรรมศาสตร์

นิยามของ Media Planner
“วางแผนสื่อโฆษณา เข้าใจโลกออนไลน์”
นอกจากเราจะรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรแล้ว ยังต้องรู้ว่าปกติเขาใช้งานผ่านสื่ออะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้ซื้อสือโฆษณานั้นๆ ให้ผู้บริโภคเห็นงานโฆษณาของเรามากที่สุดนั้นเอง จึงต้องทันโลกกันหน่อย ว่าเดี๋ยวนี้มีเครื่องมีอะไรใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจบ้าง
นอกจากนี้ยังต้องคำนวณงบประมาณในการซื้อ และวัดผลประสิทธิภาพของงานโฆษณาออกมาเป็นตัวเลขด้วยนะ
เป็นคนแบบไหน
ยืนหนึ่งเรื่องคำนวณ
เป็นคนรอบคอบ
ชอบคิดวิเคราะห์
เป็นกูรูด้านโซเชียล
เรียนรู้ไว เข้าใจง่าย
เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา)
– เทคโนโลยีสารสนเทศ
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)


“วางแผนกลยุทธ์ หา Insight ผู้บริโภค”
ต้องเข้าใจ วิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค ถึงจะวางแผนการตลาดให้ตอบโจทย์ตัวเจ้าของสินค้าเองและผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นก่อน แล้วแชร์สิ่งที่วิเคราะห์มาได้ให้ทางครีเอทีฟทำงานต่อ







– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา)
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)
– จิตวิทยา


ตัวกลางประสานงาน คนสำคัญของทีม
ดูแล จัดการ บริหารลูกค้า และเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างลูกค้และทีมในบริษัท ให้เข้าใจตรงกัน และทำงานอย่างราบรื่นมากที่สุด ที่สำคัญระหว่างทางอาจเจอกับปัญหา ต้องมีความสามารถจัดการ เจรจาได้เป็นอย่างดีเยี่ยม







– นิเทศศาสตร์
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)
– จิตวิทยา
– ศิลปศาสตร์
– มนุษยศาสตร์
สับสน ไม่รู้จะเลือกอะไรดี มาวางแผนการเรียนกันก่อน คลิกที่นี่เลย 👇
อย่าลืมกด LIKE 👍 Facebook Fanpage ของ ออนดีมานด์ OnDemand สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ เพื่อไม่ให้พลาด สาระดีๆ ข่าวสาร และสิทธิพิเศษ นะคร้าบบ