Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages

คนสไตล์นี้ เหมาะกับอาชีพไหนใน สายโฆษณา

มาเช็กกันดีกว่า! คนสไตล์แบบเรานี้
เหมาะกับอาชีพไหนในสายโฆษณา
สายงานที่ไม่ว่าจะเป็น “เด็กวิทย์” หรือ “เด็กศิลป์” ก็ทำได้
 
เพราะมีทั้งตำแหน่งที่ต้องใช้การคำนวณ
คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เป็นเหตุเป็นผล
และมีทั้งตำแหน่งที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์
ชอบศิลปะ หรือช่างเจรจา
 
ว่าเราจะเหมาะกับอาชีพไหนน้า ไปดูกันเลยยยย
◾ นิยามของ Creative Art Director
“คิดไอเดียเจิดๆ ให้กลายเป็นภาพจริงๆ”

มีความอาร์ตในตัว เข้าใจการจัดวางองค์ประกอบภาพ สามารถใช้โปรแกรมพื้นฐานอย่าง Photoshop หรือ Illustrator ได้ดี ทำงานคิดไอเดียร่วมกับ ตำแหน่ง Creative Copywriter

◾ เป็นคนแบบไหน
✔ สนุกกับศิลปะ
✔ คิดเป็นภาพ
✔ รักการออกแบบ
✔ ชอบความท้าทาย
✔ ชอบทำงานเป็นกลุ่ม

◾ เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา, สายมัลติมีเดีย)
– สถาปัตยกรรมศาสตร์
– ออกแบบนิเทศศิลป์
– ศิลปกรรมศาสตร์
◾ นิยามของ Creative Copywriter
“หาไอเดียคมๆ คิดคำให้คนจำได้”

อาชีพนี้เป็นเพื่อนซี้กับพจนานุกรม เพราะไม่มีคำว่าเขียนผิด คิดไอเดียคู่กับ Creative Art Director แต่ผลงานออกมาในรูปแบบคำ และข้อความ สามารถเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี

◾ เป็นคนแบบไหน
✔ เขียนแคปชั่นเก่ง
✔ อ่านทุกอย่างที่ขวางหน้า
✔ ชอบเล่าเรื่อง
✔ มีหัวครีเอทีฟ
✔ ชอบทำงานเป็นกลุ่ม

◾ เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์
– อักษรศาสตร์
– ศิลปศาสตร์
– มนุษยศาสตร์
– สถาปัตยกรรมศาสตร์

◾ นิยามของ Media Planner
“วางแผนสื่อโฆษณา เข้าใจโลกออนไลน์”

นอกจากเราจะรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรแล้ว ยังต้องรู้ว่าปกติเขาใช้งานผ่านสื่ออะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้ซื้อสือโฆษณานั้นๆ ให้ผู้บริโภคเห็นงานโฆษณาของเรามากที่สุดนั้นเอง จึงต้องทันโลกกันหน่อย ว่าเดี๋ยวนี้มีเครื่องมีอะไรใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจบ้าง

นอกจากนี้ยังต้องคำนวณงบประมาณในการซื้อ และวัดผลประสิทธิภาพของงานโฆษณาออกมาเป็นตัวเลขด้วยนะ

◾ เป็นคนแบบไหน
✔ ยืนหนึ่งเรื่องคำนวณ
✔ เป็นคนรอบคอบ
✔ ชอบคิดวิเคราะห์
✔ เป็นกูรูด้านโซเชียล
✔ เรียนรู้ไว เข้าใจง่าย

◾ เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา)
– เทคโนโลยีสารสนเทศ
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)

◾ นิยามของ Strategic Planner
“วางแผนกลยุทธ์ หา Insight ผู้บริโภค”

ต้องเข้าใจ วิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค ถึงจะวางแผนการตลาดให้ตอบโจทย์ตัวเจ้าของสินค้าเองและผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นก่อน แล้วแชร์สิ่งที่วิเคราะห์มาได้ให้ทางครีเอทีฟทำงานต่อ

◾ เป็นคนแบบไหน
✔ ช่างสงสัย
✔ ชอบค้นหาคำตอบ
✔ สืบเก่ง วิเคราะห์เก่ง
✔ เป็นเหตุ เป็นผล
✔ ช่างสังเกตพฤติกรรมคน

◾ เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์ (สายโฆษณา)
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)
– จิตวิทยา
◾ นิยามของ Account Executive (AE)
ตัวกลางประสานงาน คนสำคัญของทีม

ดูแล จัดการ บริหารลูกค้า และเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างลูกค้และทีมในบริษัท ให้เข้าใจตรงกัน และทำงานอย่างราบรื่นมากที่สุด ที่สำคัญระหว่างทางอาจเจอกับปัญหา ต้องมีความสามารถจัดการ เจรจาได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

◾ เป็นคนแบบไหน
✔ เพื่อนบอกว่า “คุยเก่ง”
✔ เฟรนด์ลี่กับทุกคน
✔ ชอบประสานงานกับคนนู้น คนนี้
✔ วางแผนเป็นเลิศ
✔ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

◾ เรียนคณะอะไร
– นิเทศศาสตร์
– วิทยาการจัดการ (การตลาด)
– จิตวิทยา
– ศิลปศาสตร์
– มนุษยศาสตร์

สับสน ไม่รู้จะเลือกอะไรดี มาวางแผนการเรียนกันก่อน คลิกที่นี่เลย 👇

อย่าลืมกด LIKE 👍 Facebook Fanpage ของ ออนดีมานด์ OnDemand สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ เพื่อไม่ให้พลาด สาระดีๆ ข่าวสาร และสิทธิพิเศษ นะคร้าบบ